Welcome to our website !

Cách mua đá nhân tạo solid surface:

By 01:14

Cách mua đá nhân tạo solid surface:

Đá nhân tạo solid surface mang đến sự sang trọng của không gian nhà bạn với gram màu tươi mát rất thích hợp cho khung cảnh thời tiết tại Việt Nam nên được khá nhiều nhà thiết kế chọn làm mẫu cho những dự án của mình.Tuy vậy không phải ai cũng có kinh nghiệm để chọn cho mình một sản phẩm phù hợp với tiêu chí thị trường hiện nay rẻ, chất lượng bền và đẹp. Một số kinh nghiệm khi chọn mua vật liệu trong thiết kế một không gian đẹp vật liệu đá nhân tạo solid surface.






Hiên trên thị trường hiện nay có hai loại đá nhân tạo solid surface ngoại nhập  Avonite, Corian, Sam Sung, LG và đá nhân tạo solid surface sản xuất nội địa trong nước Durastone, Duramacs, Thac Việt daro, Sài Gòn Marble với mục đích chính là làm cho không gian thiết kế nội thất trở nên sang trọng và đẳng cấp hơm, vậy chúng được sử dụng ở đâu nếu bạn muốn biết hãy xem phần nội dung tại đây đây nhé!
 Đó là để có được những tấm đá nhân tạo an toàn có tính thẩm mỹ sử dụng tại phòng khách có tính kết hợp với khả năng đối xứng giữa các đồ dùng nội thất bằng gỗ là những bộ bàn ghế salon gỗ hoặc kệ tivi mang âm hưởng của một thiết kế hiện đại, tạo nên một không gian sang trọng thoáng mát, với sự mát dịu của đá nhân tạo kết hợp hơi ấm của những đồ dùng nội thất bằng gỗ tự nhiên, đã vô tình thúc đẩy sự chuyên nghiệp, đẳng cấp của nền trang trí thiết kế nội thất ngày nay.

Một số ưu điểm của đá solid surface ngoại nhập:
Phần đa vật liệu đá nhân tạo solid surface đều là các hãng nỗi tiếng được các doanh nhân trong nước nhập vào.

Bên cạnh những ưu điểm của đá nhân tạo solid surface cũng có những nhược điểm đáng chú ý:
Nếu bạn chọn nhầm loại đá nhân tạo khi không biết rỏ nguồn gốc xuất xứ ở đâu và nhập từ nơi nào có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng và giá thành cao khoảng 5-5 triệu trên 1m2 màu sắc thì hạn chế chỉ nhập một số màu thông dụng nhất, khổ đá nhỏ tối đa 760mm, đối với người bán rất dễ nhầm lẫn giữa hàng nhái và hàng thương hiệu




Một số ưu điểm đá solid surface được sản xuất trong nước:

Với mẫu mã đa dạng với những gram màu phong phú dễ để lựa chọn theo ý thích, khổ rộng 1000mm độ dày 3-40mm, nhưng giá thành trên thị trường thì rất rẻ nhưng chất lượng của vật liệu cũng rất bền nhé.

Tất nhiên có ưu thì cũng phải có nhược điểm của đá solid surface sản xuất trong nước:

Chất lượng thì rất đa dạng rất khó để nhận biết nên tìm kỷ hiểu trước khi quyết định mua. Trên thị trường hiện chỉ duy nhất đá nhân tạo solid surfaec durastone là đáp ứng đủ tiêu chuẩn về chất lượng và độ đồng nhất vì sản phẩm được đúc trong dây chuyền chân không hiện đại. Vật liệu được cung cấp bởi những nhà sản xuất uy tín chuyên cung cấp cho các nhà sản xuất đá solid surface như Dupont ..được các nhà tư vấn thiết kế trong và ngoài nước lựa chọn.





Khi mua đá nhân tạo solid surface bạn nên tìm hiểu và đi sâu vào thông số kỹ thuật cũng như chất lượng của vật liệu

 Thành phần chính của đá nhân tạo solid surface: Nhựa Polyester, acrylic, bột ATH. Nhựa polyester có độ nhớt 1300 cps trở lên và hàm lượng nhựa chiếm 30%, 70% còn lại là bột ATH. Có độ nhớt này rất cao do vậy không đúc đá solid surface trong môi trường thường được nên bắt buột phải đúc trong môi trường với kỹ thuật chân không chuyên dùng. Vật liệu đúc trong môi trường thường sẽ có những khuyết điểm như rỗ khí ly ti và sau thời gian sử dụng sẽ bám bẩn, vật liệu không chắc dễ bị gãy. Còn đúc trong môi trường chân không tuyệt đối không để lại những khuyết điểm lỗ rỗng và bám bẩn.

 Vì yêu cầu kỹ thuật cao như vậy nên một số nhà sản xuất không tiền để đầu tư nên thông thường họ chỉ làm theo cách thô sơ và thủ công lạc hậu:





– Họ đã sử dụng nhựa polyester có độ nhớt thấp khoảng 300 cps, độ nhớt thấp dẫn đến đá nhân tạo dòn dễ gãy. Nhựa này được chỉ định làm vật liệu composite chứ không thể dùng trong đá nhân tạo solid surface được

–Các nguyên liệu như nhựa trộn với bột đá sau đó đổ trên bàn kính lấy cái bay của thợ hồ cán ra cho đều chờ khô vậy là ra tấm đá của công nghệ Mỹ vượt thời gian….

– Sử dụng bột đá thay bột ATH , bột ATH đắt gấp 9 lần bột đá. Bột đá càng nhiều thì đá solid surface không có độ dẻo và chịu nhiệt. Mục đích cho rẻ
– Bạn nên nhận biết được sản phẩm kém chất lượng như thế nào như sau: Dùng quẹt ga đốt sẽ cháy nhẹ, dùng viết bi viết lên sẽ khó chùi sạch, độ dày của mẫu đá không động đều



– Thành phần hóa học với hàm lượng nhựa polyester lên đến hơn 40% để giảm rỗ khi nhưng sẽ gây ra hậu quả là đá solid surface dòn, không cứng mà giống nhựa, dễ trầy xước, không bóng.

Trình độ kỹ Kỹ thuật thi công cao cũng một phần quyết định đến sản phẩm của đá nhân tạo solid surface, về mặt lý thuyết nếu đá solid surface sử dụng bột ATH, nhựa polyester và acrylic và đượcsản xuất  trong dây chuyền hiện đại thì không có chất lượng đá xấu mà chỉ có thợ thi công kém thôi. Người thợ thi công cũng quan trọng tuyệt đối phải sạch sẽ mối ghép, chất đóng rắn không sử dụng nhiều sẽ gây vàng ở các mối ghép.

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.